Nội dung Blog

Sự thật cần biết khi lựa chọn đồ da cá sấu

Khi bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua sản phẩm từ da cá sấu, bạn đã nắm được những đặc điểm nào sau đây của loại sản phẩm này?

    Số đông người mua mặc định đồ da cá sấu dành cho những người có tiền, thu nhập cao trong xã hội. Vì thế, đồ da cá sấu không đơn thuần chỉ là vật dụng thời trang mà còn thể hiện đẳng cấp của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về cách phân biệt cũng như thuộc tính của sản phẩm làm từ da cá sấu.
 
Cảm quan bằng mắt
- So với những chiếc ví da cá sấu thật, những chiếc ví giả da cá sấu thường bóng hơn. Các đường vân trên da được chia đều hơn, do được dập công nghiệp.
- Màu sắc cơ bản của da cá sấu thật là nâu đất, đen, nâu vàng đậm. Còn da cá sấu giả thường có màu sắc sáng hơn, đều màu hơn.
- Da cá sấu thật có thể có các vết cào xước trên da, và những đường vân trên da của mỗi con cá sấu là khác nhau, nên không thể có nhiều sản phẩm giống hệt về kết cấu vân da.
Cảm nhận bằng tay
- Da cá sấu thật sờ mềm và có độ mịn màng. Da cá sấu giả sờ hơi đơ cứng, trơn tay và có cảm giác lạnh trong những ngày rét do khả năng hấp thụ nhiệt của nhựa tổng hợp.
- Các vân, gai trên sản phẩm da cá sấu thật sẽ cứng còn da giả sẽ mềm hơn. Dùng tay, bạn có thể sờ được đường gân, rãnh nối trên da cá sấu. Còn loại giả, các đường gân và rãnh nối không linh động, và nông. Hơn nữa khi ấn tay xuống, da cá sấu thật sẽ có độ đàn hồi tốt hơn da giả.
Độ bóng tự nhiên
 
Đây là một trong những đặc điểm yêu thích của khách hàng khi chọn đồ da cá sấu. Vẻ bóng mịn đẹp mắt cùng sự dẻo dai theo thời gian khiến người chuộng đồ da cá sấu ngày càng nhiều. Việc thuộc da cá sấu là cả quy trình phức tạp, là lý do khiến da cá sấu trở nên quý hiếm.
Vẫn cháy khi gặp lửa.
- Nhiều người cho rằng đồ da cá sấu không cháy khi gặp lửa. Và dùng lửa để làm phương pháp phân biệt da cá sấu thật, giả.
- Kỳ thực, da cá sấu tuy bền, nhưng vẫn là một sản phẩm hữu cơ và hiển nhiên là vẫn cháy khi gặp lửa. Khách hàng không nên dùng lửa để thử đồ da cá sấu, dù không cháy ngay thì cũng làm giảm độ bóng và dẻo dai của sản phẩm.
Bào mòn theo thời gian
 - Da cá sấu có độ bền, chống trầy xước, chống nước tốt hơn hẳn da bò hay da cừu, dê. Nhưng da cá sấu vẫn bị mài mòn theo thời gian. Không có gì là vĩnh cửu. Bạn chỉ có thể bảo quản để đồ dùng bằng da cá sấu được bền đẹp, tăng tuổi thọ sử dụng.
Càng dùng càng mềm
 - Đây là đặc tính chung của chất liệu da. Các sản phẩm được làm từ da đều sẽ mềm hơn sau quá trình sử dụng.
 - Ban đầu khi dùng sản phẩm từ da cá sấu như ví da cá sấu, giày da cá sấu, khách hàng có thể thấy cứng, bất tiện khi đi, đem theo trong người. Tuy nhiên, da cá sấu là sản phẩm càng dùng lâu, sản phẩm càng mềm dẻo, bóng mịn.
Độ co giãn kém
 
 
 - Không co giãn tốt như các loại da khác. Thay vào đó, da cá sấu lại chắc chắn, ít bị biến dạng, hay cong vênh, giữ from dáng rất tốt.
Khử mùi hôi
 - Một đặc tính thường thấy của các sản phẩm bằng da xịn đó là không lưu lại mùi cơ thể. Nếu bạn có cơ hội sở hữu đôi giày nam da cá sấu, bạn sẽ thấy dù đi bao lâu, giày cũng không để lại mùi hôi chân.